1.主板大大您好!
簡體字看得懂,不管是北,南,中都看得懂啊.
只不過口音有差別就像大陸一樣.

2.使用寫簡訊通常會用沒有符號.
以下是我有榮信來幫您翻譯.


這陣子相處下來,我觀察妳是一個好女孩
Thoi gian gan gui,anh quan sat thay em la mot nguoi con gai tot.

如果妳願意
neu em dong y,

如果工作上遇到什麼不如意事情,可以找我聊聊
neu trong cong viec gap chuyen gi khong nhu y,thi cu tim anh
tam su.

我會盡力幫妳
Anh se co gang giup do em,

要學中文我也可以願意幫妳,陪妳一起學習
muon hoc tieng trung thi anh se dong y giup em,cung em hoc hoi.

我不吃巧克力,但是我會常常買給妳吃
Anh khong thich an socola,nhung anh se thuong xuyen mua
cho em an,

是因為妳喜歡吃
boi tai vi em thich an,

也因為我喜歡妳,我想讓妳感覺到一點點溫暖
va cung tai vi anh thich em,anh muon cho em co mot chut 
cam giac am ap.  

我只希望看到妳開心和幸福..我對妳的感情是真的!!!
Anh chi hy vong duoc nhin thay em vui ve va hanh phuc..
tinh cam anh danh cho em la thanh that day!!

不知道妳對我感覺如何?
Khong biet em doi voi anh co cam nghi nhu the nao?

也許妳嫌我太胖,也不是個帥哥
Hay la em che anh beo qua,cung chang dep trai.

的確,我對我的自己真的沒有信心跟自信
Dung vay,anh doi voi chinh minh con khong co duoc long tin va
tu tin.

但是妳應該可以懂我的心意,我是認真的~
Nhung em chac cung da hieu duoc tinh y cua anh,
anh that long day~

妳現在有男朋友嗎?
hien tai em co ban trai khong?

聽說越南女孩子人就算在台灣有了情人
nghe noi con gai VN,du cho o DL co nguoi yeu roi,

越南也是還有別的情人
o VN cung co them nguoi yeu khac.

妳也是這樣嗎?
Em co nhu vay khong?

我真的希望妳可以給我妳的手機號碼,
Anh that su hy vong em co the cho anh xin so dien thoai di
dong cua em,

有什麼心事困難可以找我聊聊天
co chuyen gi khong vui hay kho khan,cu tim anh tam su.

還有~我希望下月可以一起放假,
Con nua~anh hy vong thang sau co the cung nghi phep,

單獨約妳去逛逛吃飯好嗎?
hen rieng minh em di dao pho,an com duoc khong?

希望妳回答我所有問題,
hy vong em tra loi tat ca nhung van de cua anh,

可不可以也把妳的感覺或想法讓我知道
co the duoc thi noi cho anh biet cam nhan va suy nghi cua em.

收到有空請回信,最好是簡體字,
Nhan duoc tin nhan,co ranh xin em hoi am,tot nhat la chu viet tat,

越南字也沒關係(我在找人翻譯)
tieng viet cung duoc(anh tim nguoi phien dich)

我很期待~~
Anh rat mong tin~~


***

用越南語言寫信給妳,不知道妳有沒有一點點的感動呢?
Dung chu viet thu cho em,khong biet em co mot chut cam  
dong nao khong? 

雖然花很多時間,
Du la ton rat nhieu thoi gian,

但是只要看到妳開心的笑容,也都值得!!!
nhung chi can duoc nhin thay em vui ve no nu cuoi ,tat ca
cung deu co gia tri !!!




















參考資料 自己的經驗~~請參考~謝謝 !!!
本文出自: http://tw.knowledge.yahoo.com/question/question?qid=1612031900773


-----------------------------------------以上文章引用自奇摩知識+圖文為原所有人版權所有!如有任何問題請告知站長處理!-------------------------------------------------


語言學習機訂購網站:http://digiwis.shop.conn.tw/list.html?member=af000017132
arrow
arrow
    全站熱搜

    王嘉鴻 發表在 痞客邦 留言(3) 人氣()